4 bước đơn giản để vệ sinh bếp từ âm

4 bước đơn giản để vệ sinh bếp từ âm
Ngày đăng: 10/09/2019

Bếp từ âm đã không còn là vật dụng trong bếp xa lạ với các gia đình hiện đại. Đầu tư một số tiền không nhỏ vào vào một chiếc bếp từ âm, chẳng ai muốn bếp từ của mình trông cũ kỹ và mau hư cả. Việc vệ sinh bếp từ thường xuyên sẽ kéo dài tuổi thọ của bếp từ và giúp không gian bếp núc của bạn luôn sạch bóng như mới.
1. Ngắt nguồn điện nối với bếp và đợi bếp nguội hoàn toàn
Một trong những nguyên tắc quan trọng trong việc vệ sinh các vật dụng sử dụng điện năng là ngắt hoàn toàn nguồn điện với vật dụng trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn về điện. Ngoài ra, sau khi nấu xong bạn nên đợi từ 10 đến 15 phút để bộ phận tản nhiệt hoạt động làm bếp nguội hẳn. Như vậy khi vệ sinh bạn sẽ tránh được sự cố bị bỏng do nhiệt lượng từ nồi truyền ra mặt bếp. Không chỉ vậy, việc vệ sinh đúng quy trình này sẽ giúp bếp kéo dài tuổi thọ hơn.


2. Chuẩn bị chất tẩy rửa tự chế
Bạn có thể tận dụng thời gian chờ bếp nguội để chuẩn bị dung dịch tẩy rửa tự chế với các thành phần sau:

  • Nước cơm: bạn chờ lúc cơm đang sôi thì chắt nước ra, nên lấy cả phần nước và phần bọt.
  • Chanh: Vắt từ 1 - 2 quả chanh để lấy nước cốt.
  • Giấm gạo (có thể tìm mua ở bất kì tiệm tạp hóa nào).
  • Hòa loãng dung dịch gồm nước và nước rửa chén theo tỉ lệ 1:1.


3. Các bước vệ sinh
Việc vệ sinh bếp từ âm khá đơn giản vì chỉ cần phải vệ sinh mặt kính ở mặt bên ngoài bếp. Bạn tiến hành theo các bước sau đây:
 Đầu tiên, bạn thấm nước cơm còn ấm vào khăn vải mềm, sau đó chùi khắp bề mặt bếp. Đợi một lúc cho nước cơm nguội hoàn toàn thì cẩn thận lau sạch lại bề mặt bếp bằng khăn ẩm. Nước cơm sẽ giúp đánh bay các vết dầu mỡ bám lại trên bếp một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. 
 Sau đó, bạn nhỏ một vài giọt dung dịch nước rửa chén hòa với nước lên mặt bếp. Lưu ý cẩn thận lúc đổ dung dịch này lên bếp để tránh nước chảy vào phần bên trong làm hỏng bếp từ. Tiếp theo, bạn lau sạch bề mặt bếp nhiều lần bằng khăn vải sạch cho đến khi hết xà phòng.
 Cuối cùng, bạn lấy khăn vải mềm thấm vào nước cốt chanh hoặc giấm rồi nhẹ nhàng lau sạch bề mặt bếp từ âm. Chanh và giấm với thành phần axit sẽ có tác dụng tẩy rửa hoàn toàn những vết bẩn còn sót lại trên bề mặt bếp. 
4. Lau sạch bề mặt bếp từ âm
Sau khi vệ sinh xong, bạn dùng khăn khô lau bề mặt bếp thêm một lần nữa để đảm bảo bếp khô ráo, sáng bóng và sẵn sàng để nấu nướng.


Hy vọng với những hướng dẫn trên của “Vệ sinh công nghiệp tại Đà Nẵng”, bạn đọc sẽ tự tin hơn trong việc vệ sinh vật dụng này trong căn bếp của mình.

Kết nối với chúng tôi:
Copyright 2018 by Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Viethomecare. All rights reserved.
Gửi tin nhắn
Gọi cho chúng tôi
Chat qua facebook
Chat qua zalo
Chat qua linkedin
Văn phòng
Hotline tư vấn: 0917828255